โลจิสติกส์ศรีปทุมชลบุรี จัดทริปดูงานบริหารการขนส่งทางทะเล 3 ท่าเรือชั้นนำของประเทศ
สมัครเรียน 038-146-123

โลจิสติกส์ศรีปทุมชลบุรี จัดทริปดูงานบริหารการขนส่งทางทะเล 3 ท่าเรือชั้นนำของประเทศ


1678770435bannerปก.png

เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2566 ผศ.ดร.วีรวิชญ์ เลิศไทยตระกูล และ ดร.กนกวรรณ สกุลทรงเดช และนักศึกษาคณะโลจิสติกส์และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี (กลุ่มที่1) เข้าศึกษาดูงานเปิดประสบการณ์กับตัวจริงประสบการณ์จริงด้านการจัดการการขนส่งสินค้าทางทะเล ใน โครงการกิจกรรม LSC-ศึกษาดูงานเปิดโลกทรรศน์ โลจิสติกส์ยุคใหม่ โดยเรียนรู้ถึงการบริหารจัดการท่าเรือจากบริษัทชั้นนำถึง 3 แห่งได้แก่ Kerry Siam Seaport, บริษัท ที ไอ พี เอส จำกัด (TIPS) และบริษัท นามยง เทอร์มินัล จำกัด (มหาชน)

Kerry Siam Seaport ท่าเทียบเรือแบบครบวงจร ทั้งคลังสินค้า ลานตู้เปล่า รถขนส่ง และเสริมบริการด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ให้บริการท่าเรือน้ำทะเลลึกและบริการขนส่งระดับโลกทั้งทางบกและทางน้ำอย่างครบวงจร นอกจากนี้ บริษัทยังให้บริการท่าจอดเรือขนาดใหญ่ การปฏิบัติการเกี่ยวกับตู้คอนเทนเนอร์และการจัดเก็บสินค้า

บริษัท ที ไอ พี เอส จำกัด (TIPS) บริษัทที่ดำเนินธุรกิจการปฏิบัติการท่าเทียบเรือที่ได้รับการยอมรับจากลูกค้าในอุตสาหกรรมการขนส่งสินค้าทางทะเลมากว่า 20 ปี รวมถึงให้บริการ ลานตู้สินค้า และคลังสินค้า (TIPS CD1&Warehouse) ณ ท่าเทียบเรือ B4 ท่าเรือแหลมฉบัง นักศึกษาได้เข้าชม Control Room สำหรับการวางแผนปฎิบัติการจัดตู้สินค้าและลานตู้สินค้า นศ.ได้รับความรู้ในการบริหารจัดการลานตู้สินค้าและการจัดตู้สินค้าลงเรือ ด้วย software เทคโนโลยีที่ทันสมัยในการจัดตู้สินค้าเป็นการทำงานจริงๆ สถานการณ์จริง

บริษัท นามยง เทอร์มินัล จำกัด (มหาชน) บริษัทประกอบธุรกิจให้บริการท่าเทียบเรือเพื่อการส่งออกและนำเข้ารถยนต์ (Roll-on/Roll-off: Ro/Ro) ชั้นนำของประเทศ และสินค้าทั่วไป โดยมีท่าเทียบเรือและพื้นที่ให้บริการตั้งอยู่ในบริเวณท่าเทียบเรือ A5 ท่าเรือแหลมฉบัง นักศึกษาได้สัมผัสประสบการณ์จริงจากพี่ๆในการเล่ากระบวนการขนส่งลำเลียงรถยนต์ลงเรือเพื่อการส่งออกรวมถึงสอบถามอย่างละเอียดตามที่สนใจ พร้อมลงพื้นที่สัมผัสบรรยากาศจริงในบริเวณท่าเรือที่กำลังปฏิบัติงาน โดยสามารถขนส่งรถยนต์ได้กว่า 6,000 คันต่อเที่ยว

#LogisticsSPU
#KerrySiamSeaport
#TIPS
#NamyongTerminal