1. กำหนดการยื่นคำร้องนักศึกษาลงทะเบียน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564
 • ยื่นคำร้องขอแบ่งชำระค่าลงทะเบียน (ผ่านระบบออนไลน์)
ส. 25 - พฤ. 30 ธันวาคม 2564
 • ยื่นคำร้องขอย้ายคณะ / สาขาวิชา / รอบ (ผ่านระบบออนไลน์)
ส. 25 - พฤ. 30 ธันวาคม 2564
 • ยื่นคำร้องขอย้ายวิทยาเขต (ผ่านระบบออนไลน์)
ส. 25 - พฤ. 30 ธันวาคม 2564
 • ยื่นคำร้องขอยกเว้นค่าใช้จ่ายกรณีเป็นนักศึกษาทุนมหาวิทยาลัยทุกประเภท (ผ่านระบบออนไลน์)
ส. 25 - อา. 26 ธันวาคม 2564
เฉพาะนักศึกษาขอสำเร็จการศึกษา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564
 • ยื่นคำร้องขอสำเร็จการศึกษา (ผ่านระบบออนไลน์)
    - นักศึกษาชำระค่าขึ้นทะเบียนบัณฑิต (ผ่านช่องทาง เคาน์เตอร์เซอร์วิส, เคาน์เตอร์ธนาคาร, Mobile Banking)
 • เอกสารแนบคำร้องขอสำเร็จการศึกษา
   1) สำเนาหน้าสมุดบัญชีธนาคารประเภทออมทรัพย์ / สำเนาใบเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล / คำนำหน้าชื่อ (กรณีเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล/คำนำหน้า) โหลดเอกสารแนบคำร้องขอเงินประกันของเสียหาย (มศป.04)
   2) รูปถ่ายสีสวมชุดครุย ขนาด 1 นิ้ว จำนวน 2 รูป / ขนาด 2 นิ้ว จำนวน 3 รูป ส่งทางไปรษณีย์
ส. 25 - พฤ. 30 ธันวาคม 2564
ส. 25 - ศ. 31 ธันวาคม 2564
 • ยื่นคำร้องขอเปิดรายวิชานอกแผนการเรียน (ผ่านระบบออนไลน์) ส. 25 - พฤ. 30 ธันวาคม 2564
 • ยื่นคำร้องขอเรียนต่างวิทยาเขต / ต่างสถาบัน (ผ่านระบบออนไลน์) ส. 25 - พฤ. 30 ธันวาคม 2564
 • ยื่นคำร้องขอสอบซ้ำซ้อน (ผ่านระบบออนไลน์) ส. 8 - พ. 12 มกราคม 2565
 • ยื่นคำร้องขอลงทะเบียนเกินหน่วยกิต (ผ่านระบบออนไลน์) ส. 8 - พ. 12 มกราคม 2565
 หมายเหตุ คำร้องใดที่ไม่ได้ยื่นผ่านระบบออนไลน์ ให้นักศึกษาติดต่อสอบถามรายละเอียดที่ Line : @spuchon หรือติดต่อสำนักงานทะเบียนโดยตรง เบอร์ 0-3814-6123 ต่อ 2121-2123, 2126
2. กำหนดวันลงทะเบียน Online ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564
นักศึกษาพบอาจารย์ที่ปรึกษาและลงทะเบียนผ่าน  Internet  
 • สำหรับนักศึกษามีวิชาเรียนตามแผน อ. 28 ธันวาคม 2564
 • สำหรับนักศึกษาไม่มีวิชาเรียนตามแผน  พ. 29 - พฤ. 30 ธันวาคม 2564
 • ชำระเงินค่าลงทะเบียนเรียน ผ่านช่องทางต่างๆ ดังนี้
    - เคาน์เตอร์ธนาคาร / เคาน์เตอร์เซอร์วิส / Mobile Banking
อ. 28 – ศ. 31 ธันวาคม 2564
 • ลงทะเบียนเรียนสาย - เพิ่ม - ถอน - เปลี่ยนรายวิชา - เปลี่ยนกลุ่ม (ไม่บันทึก “W” ได้รับค่าหน่วยกิตคืนตามเกณฑ์) พ 12 - อ. 18 มกราคม 2565
 • ถอนรายวิชาโดยไม่ได้รับเงินค่าหน่วยกิตคืน และวิชาที่ถอนบันทึกเป็น W พ. 19 มกราคม - ศ. 1 เมษายน 2565
3.  คำชี้แจงในการลงทะเบียน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564     (คลิกเพื่ออ่านรายละเอียด)
 
4. กำหนดการชำระเงินนักศึกษาโครงการแบ่งชำระค่าลงทะเบียน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564
งวดที่  1  ลงทะเบียนเรียน ผ่านระบบ Internet  วันที่ 28 – 30 ธันวาคม 2564  
และ ชำระเงินผ่านช่องทางต่างๆ ดังนี้ เคาน์เตอร์ธนาคาร / เคาน์เตอร์เซอร์วิส / Mobile Banking
วันที่ 28 - 31 ธันวาคม 2564
( ค่าบำรุงรายภาค + ค่าหน่วยกิตรายวิชา 1 วิชา )
งวดต่อไป  รายวิชาแบ่งชำระที่เหลือ เริ่มชำระได้ตั้งแต่
วันอาทิตย์ที่ 19 มกราคม 2565 ถึง วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม 2565 
หมายเหตุ
1.  หากนักศึกษามีการเปลี่ยนแปลงการลงทะเบียนรายวิชาหรือกลุ่มเรียน กรุณาแจ้งเจ้าหน้าที่งานรับลงทะเบียนทุกครั้ง เพื่อประโยชน์ของนักศึกษา 
2.  หากนักศึกษาไม่ชำระค่าหน่วยกิต ภายในวันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม 2565 นักศึกษาจะต้องชำระค่าปรับ ในอัตรา 20 บาท ต่อวิชา/วัน และจะไม่มีรายชื่อเข้าห้องสอบปลายภาคในรายวิชาที่ยังไม่ชำระเงิน
(เริ่มคิดค่าปรับตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม 2565)
3.  สามารถติดต่อลงทะเบียน ชำระค่าลงทะเบียนเรียนผ่านช่องทางต่างๆ ดังนี้
   • เคาน์เตอร์ธนาคาร
   • เคาน์เตอร์เวอร์วิส
   • Mobile Banking
5. ธนาคารที่รับชำระเงินค่าลงทะเบียน
28 - 31 ธันวาคม 2564
เคาน์เตอร์เซอร์วิสทุกสาขาทั่วประเทศ
ธนาคารกรุงเทพ ทุกสาขาทั่วประเทศ
ธนาคารกรุงไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ
ธนาคารทีเอ็มบีธนชาต ทุกสาขาทั่วประเทศ
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ทุกสาขาทั่วประเทศ
ธนาคารไทยพาณิชย์ ทุกสาขาทั่วประเทศ
ธนาคารกสิกรไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ
ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ
6. แผนการเรียนและรายวิชาที่เปิด ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564
สำหรับนักศึกษา มีรายวิชาเรียนตามแผน คลิกเพื่ออ่านละเอียด
สำหรับนักศึกษา ไม่มีรายวิชาเรียนตามแผน คลิกเพื่ออ่านละเอียด
7. เข้าสู่ระบบลงทะเบียน Online และดูขั้นตอนการลงทะเบียน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 ได้จากระบบ e-student คลิกที่นี่