1. กำหนดการยื่นคำร้องนักศึกษาลงทะเบียน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2567
 • ยื่นคำร้องขอแบ่งชำระค่าลงทะเบียน (ผ่านระบบ e-Student) ส. 21 - พฤ. 26 ธันวาคม 2567
 • ยื่นคำร้องขอย้ายคณะ / สาขาวิชา / รอบ (ผ่านระบบ e-Student)
ส. 21 - พฤ. 26 ธันวาคม 2567
 • ยื่นคำร้องขอย้ายวิทยาเขต (ผ่านระบบ e-Student)
ส. 21 - พฤ. 26 ธันวาคม 2567
 • ยื่นคำร้องขอยกเว้นค่าใช้จ่ายกรณีเป็นนักศึกษาทุนมหาวิทยาลัย (ผ่านระบบ e-Student)
ส. 21 - อา. 22 ธันวาคม 2567
เฉพาะนักศึกษาขอสำเร็จการศึกษา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2567
 • ยื่นคำร้องขอสำเร็จการศึกษา (ผ่านระบบ e-Student)
   - นักศึกษาชำระเงินค่าขึ้นทะเบียนบัณฑิตผ่านธนาคาร (ผ่านช่องทาง เคาน์เตอร์เซอร์วิส, เคาน์เตอร์ธนาคาร, Mobile Banking)
 • เอกสารแนบคำร้องขอสำเร็จการศึกษา
  1) สำเนาหน้าสมุดบัญชีธนาคารประเภทออมทรัพย์ / สำเนาใบเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล / คำนำหน้าชื่อ (กรณีเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล/คำนำหน้า)
ดาวน์โหลดเอกสารแนบคำร้องขอเงินประกันของเสียหายผ่านระบบ
  2) รูปถ่ายสีสวมชุดครุย ขนาด 1 นิ้ว จำนวน 2 รูป ส่งที่สำนักงานทะเบียน หรือทางไปรษณีย์
ส. 21 - พฤ. 26 ธันวาคม 2567
ส. 21 - ศ. 27 ธันวาคม 2567
ส. 21 - ศ. 27 ธันวาคม 2567
 • ยื่นคำร้องขอเปิดรายวิชานอกแผนการเรียน (ผ่านระบบ e-Student) ส. 21 - พฤ. 26 ธันวาคม 2567
 • ยื่นคำร้องขอเรียนต่างวิทยาเขต / ต่างสถาบัน (ผ่านระบบ e-Student) ส. 21 - พฤ. 26 ธันวาคม 2567
 • ยื่นคำร้องขอสอบซํ้าซ้อน / ขอลงทะเบียนเกินหน่วยกิต (ผ่านระบบ e-Student) อา. 5 - พฤ. 9 มกราคม 2568
 หมายเหตุ คำร้องใดที่ไม่ได้ยื่นผ่านระบบ e-Student ให้นักศึกษาติดต่อสอบถามรายละเอียดที่ Line : @spuchon หรือติดต่อสำนักงานทะเบียนโดยตรง เบอร์ 0-3814-6123 ต่อ 2121-2123, 2126
2. กำหนดการลงทะเบียนเรียนผ่านระบบ e-Student ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2567
นักศึกษาลงทะเบียนผ่านระบบ e-Student
 • สำหรับนักศึกษามีวิชาเรียนตามแผน อ. 24 ธันวาคม 2567
 • สำหรับนักศึกษาไม่มีวิชาเรียนตามแผน พ. 25 - พฤ. 26 ธันวาคม 2567
 • ชำระเงินค่าลงทะเบียนผ่านช่องทางต่างๆ
   - เคาน์เตอร์ธนาคาร /เคาน์เตอร์เซอร์วิส / ผ่าน App ธนาคาร ด้วย QR Code / บัตรเครดิต
อ. 24 - อ. 31 ธันวาคม 2567
 • เปิดเรียนภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2567 5 มกราคม 2568
 • ลงทะเบียนเรียนสาย / เพิ่ม-ถอน / เปลี่ยนรายวิชา (ผ่านระบบ e-Student) ศ. 10 - พฤ. 16 มกราคม 2568
 • ถอนรายวิชาโดยไม่ได้รับเงินค่าหน่วยกิตคืน และวิชาที่ถอนบันทึกเป็น W ศ. 17 มกราคม - ส. 29 มีนาคม 2568
3. คำชี้แจงในการลงทะเบียน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2567 (คลิกเพื่ออ่านรายละเอียด)
 
4. กำหนดการชำระเงินนักศึกษาโครงการแบ่งชำระค่าลงทะเบียน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2567
งวดที่ 1 ลงทะเบียนเรียนผ่านระบบ e-Student วันที่ 24 - 26 ธันวาคม 2567
ชำระเงินผ่านช่องทางต่างๆ เคาน์เตอร์ธนาคาร / เคาน์เตอร์เซอร์วิส / ผ่าน App ธนาคาร ด้วย QR Code / บัตรเครดิต
วันที่ 24 - 31 ธันวาคม 2567
( ค่าบำรุงรายภาค + ค่าหน่วยกิตรายวิชาขั้นต่ำ 1 วิชา )
งวดต่อไป รายวิชาแบ่งชำระที่เหลือ เริ่มชำระได้ตั้งแต่
วันศุกร์ที่ 17 มกราคม 2568 ถึง วันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม 2568
หมายเหตุ
1. หากนักศึกษามีการเปลี่ยนแปลงการลงทะเบียนรายวิชาหรือกลุ่มเรียน กรุณาแจ้งเจ้าหน้าที่งานรับลงทะเบียนทุกครั้ง เพื่อประโยชน์ของนักศึกษา 
2. หากนักศึกษาไม่ชำระค่าหน่วยกิต ภายในวันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม 2568 นักศึกษาจะต้องชำระค่าลงทะเบียนล่าช้ากว่ากำหนด ในอัตราวันละ 50 บาท และจะไม่มีรายชื่อเข้าห้องสอบปลายภาคในรายวิชาที่ยังไม่ได้ชำระเงิน
(เริ่มคิดค่าปรับตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 11 พฤษภาคม 2568)
3. สามารถติดต่อลงทะเบียน ชำระค่าลงทะเบียนเรียนผ่านช่องทางต่างๆ ดังนี้
   • เคาน์เตอร์ธนาคาร
   • เคาน์เตอร์เซอร์วิส
   • ผ่าน App ธนาคาร ด้วย QR Code
   • บัตรเครดิต
5. ธนาคารที่รับชำระเงินค่าลงทะเบียน
24 - 31 ธันวาคม 2567
เคาน์เตอร์เซอร์วิส ทุกสาขาทั่วประเทศ
ธนาคารไทยพาณิชย์ ทุกสาขาทั่วประเทศ
ธนาคารกสิกรไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ
6. แผนการเรียนและรายวิชาที่เปิด ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2567
สำหรับนักศึกษา มีรายวิชาเรียนตามแผน คลิกเพื่ออ่านละเอียด
สำหรับนักศึกษา ไม่มีรายวิชาเรียนตามแผน คลิกเพื่ออ่านละเอียด
7. เข้าสู่ระบบลงทะเบียน Online และดูขั้นตอนการลงทะเบียน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2567 ได้จากระบบ e-student คลิกที่นี่