1. กำหนดการยื่นคำร้องนักศึกษาลงทะเบียน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2568
ยื่นคำร้องขอแบ่งชำระค่าลงทะเบียน (ผ่านระบบ e-Student)
ส. 20 - ศ. 26 ธันวาคม 2568
ยื่นคำร้องขอย้ายคณะ / สาขาวิชา / รอบ (ผ่านระบบ e-Student)
ส. 20 - ศ. 26 ธันวาคม 2568
ยื่นคำร้องขอย้ายวิทยาเขต (ผ่านระบบ e-Student)
ส. 20 - ศ. 26 ธันวาคม 2568
ยื่นคำร้องขอยกเว้นค่าใช้จ่ายกรณีเป็นนักศึกษาทุนมหาวิทยาลัย (ผ่านระบบ e-Student)
ส. 20 - อา. 21 ธันวาคม 2568

เฉพาะนักศึกษาขอสำเร็จการศึกษา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2568

ยื่นคำร้องขอสำเร็จการศึกษา (ผ่านระบบ e-Student)
ส. 20 - ศ. 26 ธันวาคม 2568
นักศึกษาชำระเงินค่าขึ้นทะเบียนบัณฑิตผ่านธนาคาร
ผ่านช่องทาง เคาน์เตอร์เซอร์วิส, เคาน์เตอร์ธนาคาร, Mobile Banking
หมายเหตุ: หากนักศึกษาไม่ชำระค่าขึ้นทะเบียนบัณฑิตภายในวันเสาร์ที่ 27 ธันวาคม 2568 นักศึกษาจะต้องชำระค่าปรับเพิ่มในอัตราวันละ 100.-บาท
ส. 20 - ส. 27 ธันวาคม 2568
เอกสารแนบคำร้องขอสำเร็จการศึกษา
1) สำเนาหน้าสมุดบัญชีธนาคารประเภทออมทรัพย์ / สำเนาใบเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล/คำนำหน้าชื่อ
(กรณีเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล/คำนำหน้า) ดาวน์โหลดเอกสารแนบคำร้องขอเงินประกันของเสียหายผ่านระบบ


2) รูปถ่ายสีสวมชุดครุย ขนาด 1 นิ้ว จำนวน 2 รูป ส่งสำนักงานทะเบียน หรือส่งทางไปรษณีย์
ส. 20 - ส. 27 ธันวาคม 2568
ยื่นคำร้องขอเปิดรายวิชานอกแผนการเรียน (ผ่านระบบ e-Student)
ส. 20 - ศ. 26 ธันวาคม 2568
ยื่นคำร้องขอเรียนต่างวิทยาเขต/ต่างสถาบัน (ผ่านระบบ e-Student)
ส. 20 - ศ. 26 ธันวาคม 2568
ยื่นคำร้องขอสอบซ้ำซ้อน (ผ่านระบบ e-Student)
พฤ. 8 - จ. 12 มกราคม 2569
ยื่นคำร้องขอลงทะเบียนเกินหน่วยกิต (ผ่านระบบ e-Student)
พฤ. 8 - จ. 12 มกราคม 2569
หมายเหตุ: คำร้องใดที่ไม่ได้ยื่นผ่านระบบ e-Student ให้นักศึกษาติดต่อสอบถามรายละเอียดที่ Line: @spuchon หรือติดต่อสำนักงานทะเบียนโดยตรง เบอร์ 0-3814-6123 ต่อ 2121-2123, 2126
2. กำหนดการลงทะเบียนเรียนผ่านระบบ e-Student ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2568
สำหรับนักศึกษามีวิชาเรียนตามแผน
พ. 24 ธันวาคม 2568
สำหรับนักศึกษาไม่มีวิชาเรียนตามแผน
พฤ. 25 – ศ. 26 ธันวาคม 2568
ชำระเงินค่าลงทะเบียนผ่านช่องทางต่างๆ
เคาน์เตอร์ธนาคาร / เคาน์เตอร์เซอร์วิส / ผ่าน App ธนาคาร ด้วย QR Code / บัตรเครดิต
พ. 24 – พ. 31 ธันวาคม 2568
เปิดเรียนภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2568
8 มกราคม 2569
ลงทะเบียนเรียนสาย / เพิ่ม-ถอน / เปลี่ยนรายวิชา (ผ่านระบบ e-Student)
อ. 13 – อา. 18 มกราคม 2569
ถอนรายวิชาโดยไม่ได้รับเงินค่าหน่วยกิตคืน และวิชาที่ถอนบันทึกเป็น W
จ. 19 มกราคม – พ. 1 เมษายน 2569
หมายเหตุ: หากนักศึกษาไม่ชำระค่าหน่วยกิต ภายในวันพุธที่ 31 ธันวาคม 2568 นักศึกษาจะต้องชำระค่าลงทะเบียนล่าช้ากว่ากำหนด ในอัตรา วันละ 50 บาท
3. คำชี้แจงในการลงทะเบียน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2568
4. กำหนดการชำระเงินนักศึกษาโครงการแบ่งชำระค่าลงทะเบียน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2568
1

งวดที่ 1

ลงทะเบียนผ่านระบบ e-Student วันที่ 24 - 26 ธันวาคม 2568

ชำระเงินผ่านช่องทางต่าง ๆ ( เคาน์เตอร์ธนาคาร / เคาน์เตอร์เซอร์วิส / ผ่าน App ธนาคาร ด้วย QR Code / บัตรเครดิต ผ่านทาง Payment Gateway ) วันที่ 24 - 31 ธันวาคม 2568

(ค่าบำรุงรายภาค + ค่าหน่วยกิตรายวิชาขั้นต่ำ 1 วิชา)

2

งวดต่อไป

รายวิชาแบ่งชำระที่เหลือ เริ่มชำระได้ตั้งแต่

วันจันทร์ที่ 19 มกราคม 2569 ถึง วันพุธที่ 6 พฤษภาคม 2569

หมายเหตุ:

1. หากนักศึกษามีการเปลี่ยนแปลงการลงทะเบียนรายวิชาหรือกลุ่มเรียน กรุณาแจ้งเจ้าหน้าที่งานรับลงทะเบียนทุกครั้งเพื่อประโยชน์ของนักศึกษา

2.หากนักศึกษาไม่ชำระค่าหน่วยกิต ภายในวันพุธที่ 6 พฤษภาคม 2569 นักศึกษาจะต้อง ชำระค่าลงทะเบียนล่าช้ากว่ากำหนด ในอัตราวันละ 50 บาท และ จะไม่มีรายชื่อเข้าห้องสอบ ปลายภาคในรายวิชาที่ยังไม่ได้ชำระเงิน (เริ่มคิดค่าปรับตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤษภาคม 2569)

3. ชำระเงินผ่านช่องทางต่างๆ ดังนี้
    ♦ เคาน์เตอร์เซอร์วิส
    ♦ เคาน์เตอร์ธนาคาร
    ♦ ผ่าน App ธนาคาร ด้วย QR Code
    ♦ บัตรเครดิต

5. ธนาคารที่รับชำระเงินค่าลงทะเบียน
วันที่ 24 - 31 ธันวาคม 2568

เคาน์เตอร์เซอร์วิส

ทุกสาขาทั่วประเทศ

ธนาคารไทยพาณิชย์

ทุกสาขาทั่วประเทศ

ธนาคารกสิกรไทย

ทุกสาขาทั่วประเทศ

6. แผนการเรียนและรายวิชาที่เปิด ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2568
สำหรับนักศึกษา มีรายวิชาเรียนตามแผน
สำหรับนักศึกษา ไม่มีรายวิชาเรียนตามแผน
7. เข้าสู่ระบบลงทะเบียน e-Student และดูขั้นตอนการลงทะเบียน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2568