">
 

ประมวลภาพกิจกรรม

SPUC

   
 กิจกรรม โลจิสติกส์ X บัญชี ศรีปทุม จัดกิจกรรมบริการวิชาการให้ความรู้สู่สังคม
 รายละเอียด เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 นักศึกษาคณะโลจิสติกส์และซัพพลายเชน และนักศึกษาคณะบัญชี พร้อมอาจารย์ที่ปรึกษาโครงการอาจารย์นวพล เกษมธารนันท์ อาจารย์สาขาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน และดร.พรทิวา แสงเขียว หัวหน้าสาขาการบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี ผนึกกำลัง จัดกิจกรรมบริการวิชาการให้ความรู้สู่สังคม โดยเป็นกิจกรรมให้ความรู้ และฝึกทักษะการคิดวิเคราะห์ รวมถึงการเสริมสร้างสำนึกนึกรับความรับผิดชอบต่อสังคม ผ่านฐานการเรียนรู้ด้วยเกม ให้น้องๆระดับมัธยมศึกษา จำนวนกว่า 80 คน ของโรงเรียนวัดหนองยาง ตําบลหนองบอนแดง อําเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี โดยมีท่านสมเจตน์ วโรกร ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดหนองยาง ให้การต้อนรับ
กิจกรรมในวันนี้ พี่ๆ ศรีปทุมได้ให้ความรู้ต่างๆ ดำเนินการโดยกลุ่มนักศึกษาทั้งสองคณะ จัดกิจกรรมที่สร้างความสนุกสนานผ่านเกมในสองฐานได้แก่
ฐานเกม จัดการจราจร น้องๆ จะได้เรียนรู้การคิดวางแผนการจัดการจราจรของรถรวมถึงการคำนวณต้นทุน เพื่อฝึกทักษะการวางแผนเส้นทาง และการคิดบัญชีต้นทุนเบื้องต้นเพื่อหาความคุ้มค่าในการดำเนินการ และเรียนรู้ระบบการจัดการธุรกิจ และชีวิตประจำวันที่ต้องมีการควบคุมค่าใช้จ่ายทางการบัญชีด้วย
ฐานเกม คัดแยกขยะดีต่อเรา ดีต่อโลก ตอบรับแนวคิด SDGs (SDG12 เปลี่ยนจากการจัดการขยะเป็นการจัดการทรัพยากรให้มีประสิทธิภาพ) น้องๆ ได้เรียนรู้ถึงความสำคัญของการแยกขยะประเภทต่างๆ และได้ฝึกปฎิบัติคัดแยกขยะประเภทต่างๆ ผ่านเกมที่พี่ศรีปทุมจัดให้ พร้อมสอดแทรกความรู้ ถึงประโยชน์ของการแยกขยะอย่างถูกวิธี สามารถช่วยลดปริมาณขยะ สร้างรายได้ รักษาสิ่งแวดล้อมได้อย่างไร เพื่อให้น้องๆ นำปรับใช้ในชีวิตประจำวัน

ทั้งนี้การจัดกิจกรรมดังกล่าวทำให้น้องๆ ได้ฝึกการวางแผน การคิด ฝึกทักษะการวิเคราะห์การคำนวณ รวมถึงการทำงานเป็นทีมที่สามารถนำไปใช้พัฒนาการเรียนรู้ของตนเอง และยังสามารถใช้ในชีวิตประจำวันของตนเองได้


 สถานที่ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ชลบุรี
 วันที่ 25/02/2566
 
 
ประมวลภาพกิจกรรม โลจิสติกส์ X บัญชี ศรีปทุม จัดกิจกรรมบริการวิชาการให้ความรู้สู่สังคม
จำนวน : 28 รูป

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ