ประมวลภาพกิจกรรม

SPUC

   
 กิจกรรม โลจิสติกส์ศรีปทุมชลบุรี จัดทริปดูงานบริหารการขนส่งทางทะเล 3 ท่าเรือชั้นนำของประเทศ
 รายละเอียด เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2566 ผศ.ดร.วีรวิชญ์ เลิศไทยตระกูล และ ดร.กนกวรรณ สกุลทรงเดช และนักศึกษาคณะโลจิสติกส์และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี (กลุ่มที่1) เข้าศึกษาดูงานเปิดประสบการณ์กับตัวจริงประสบการณ์จริงด้านการจัดการการขนส่งสินค้าทางทะเล ใน โครงการกิจกรรม LSC-ศึกษาดูงานเปิดโลกทรรศน์ โลจิสติกส์ยุคใหม่ โดยเรียนรู้ถึงการบริหารจัดการท่าเรือจากบริษัทชั้นนำถึง 3 แห่งได้แก่ Kerry Siam Seaport, บริษัท ที ไอ พี เอส จำกัด (TIPS) และบริษัท นามยง เทอร์มินัล จำกัด (มหาชน)

Kerry Siam Seaport ท่าเทียบเรือแบบครบวงจร ทั้งคลังสินค้า ลานตู้เปล่า รถขนส่ง และเสริมบริการด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ให้บริการท่าเรือน้ำทะเลลึกและบริการขนส่งระดับโลกทั้งทางบกและทางน้ำอย่างครบวงจร นอกจากนี้ บริษัทยังให้บริการท่าจอดเรือขนาดใหญ่ การปฏิบัติการเกี่ยวกับตู้คอนเทนเนอร์และการจัดเก็บสินค้า

บริษัท ที ไอ พี เอส จำกัด (TIPS) บริษัทที่ดำเนินธุรกิจการปฏิบัติการท่าเทียบเรือที่ได้รับการยอมรับจากลูกค้าในอุตสาหกรรมการขนส่งสินค้าทางทะเลมากว่า 20 ปี รวมถึงให้บริการ ลานตู้สินค้า และคลังสินค้า (TIPS CD1&Warehouse) ณ ท่าเทียบเรือ B4 ท่าเรือแหลมฉบัง นักศึกษาได้เข้าชม Control Room สำหรับการวางแผนปฎิบัติการจัดตู้สินค้าและลานตู้สินค้า นศ.ได้รับความรู้ในการบริหารจัดการลานตู้สินค้าและการจัดตู้สินค้าลงเรือ ด้วย software เทคโนโลยีที่ทันสมัยในการจัดตู้สินค้าเป็นการทำงานจริงๆ สถานการณ์จริง

บริษัท นามยง เทอร์มินัล จำกัด (มหาชน) บริษัทประกอบธุรกิจให้บริการท่าเทียบเรือเพื่อการส่งออกและนำเข้ารถยนต์ (Roll-on/Roll-off: Ro/Ro) ชั้นนำของประเทศ และสินค้าทั่วไป โดยมีท่าเทียบเรือและพื้นที่ให้บริการตั้งอยู่ในบริเวณท่าเทียบเรือ A5 ท่าเรือแหลมฉบัง นักศึกษาได้สัมผัสประสบการณ์จริงจากพี่ๆในการเล่ากระบวนการขนส่งลำเลียงรถยนต์ลงเรือเพื่อการส่งออกรวมถึงสอบถามอย่างละเอียดตามที่สนใจ พร้อมลงพื้นที่สัมผัสบรรยากาศจริงในบริเวณท่าเรือที่กำลังปฏิบัติงาน โดยสามารถขนส่งรถยนต์ได้กว่า 6,000 คันต่อเที่ยว

#LogisticsSPU
#KerrySiamSeaport
#TIPS
#NamyongTerminal
 สถานที่ ท่าเรือแหลมฉบัง
 วันที่ 13/03/2566
 
 
ประมวลภาพกิจกรรม โลจิสติกส์ศรีปทุมชลบุรี จัดทริปดูงานบริหารการขนส่งทางทะเล 3 ท่าเรือชั้นนำของประเทศ
จำนวน : 45 รูป

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ

ลบ