เจมส์ นายปฏิภาณ ติระพันธ์อำไพ "นักศึกษาทุน SPUC ตัวจริง" มาพร้อมกับตำแหน่ง Top 8 ของโลกตัวแทนประเทศไทยประกวดระดับโลก Mister Tourism World 2017
สมัครเรียน 038-146-123

เจมส์ นายปฏิภาณ ติระพันธ์อำไพ "นักศึกษาทุน SPUC ตัวจริง" มาพร้อมกับตำแหน่ง Top 8 ของโลกตัวแทนประเทศไทยประกวดระดับโลก Mister Tourism World 2017


155065342552605426_256891545248753_421366339328802816_n.jpg

คณะศิลปศาสตร์ สาขาวิชาภาษาอังกฤษสื่อสารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี

ศิษย์เก่าจากโรงเรียน : บางละมุง


ชีวิต 1 ปีในรั้วมหาวิทยาลัยเป็นยังไงบ้าง : สนุกมากๆครับ มีอะไรให้ทำหลากหลาย ตื่นเต้นกับมิตรภาพใหม่ๆ สิ่งแวดล้อมที่ดี และการเรียนที่มีคุณภาพครับ


สังคมในมหาวิทยาลัยเป็นยังไงบ้าง : เป็นกันเองครับ ได้เพื่อนดี อาจจะเป็นเพราะผมเข้ากับผู้อื่นง่ายอยู่แล้วด้วยครับ


ทำไมถึงเลือกเรียนสาขาภาษาอังกฤษสื่อสารธุรกิจ ต้องเก่งภาษาอังกฤษไหมถึงจะเรียนได้ : ทำไมถึงเลือกเรียนสาขาภาษาอังกฤษสื่อสารธุรกิจ เพราะคิดว่ามันเป็นประโยชน์ในอนาคต เราสามารถเอาภาษาอังกฤษไปเที่ยวรอบโลก ไปต่อทำงานได้หลายทาง และคิดว่าเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ผมด้วย ต้องเก่งภาษาอังกฤษไหมถึงจะเรียนได้ ไม่จำเป็นครับ เรามาเรียนเพื่อเอาความรู้มาพัฒนาตัวเรา ผมเลยมองว่าไม่จำเป็นต้องเก่งครับ แต่เรียนแล้วต้องขยันถึงจะเก่งครับ


ผลงานที่ผ่านมา : - รางวัล Photogenic จากเวทีประกวด Mister Pattaya 2017
- ตัวแทนประเทศไทยไปประกวดระดับโลก Mister Tourism World 2017 โดยติด Top 8 ของโลก
- ร่วมเดินแบบงาน Vietnam fashion week 2017 ที่ประเทศเวียดนาม


แบ่งเวลาเรียนกับเวลาทำงานยังไงบ้าง : เรื่องการเรียนถ้ามีการบ้านและมีงานนอกด้วยก็ต้องรีบทำการบ้านที่อาจารย์มอบหมายให้เสร็จครับ และเมื่อมีเรียนเราต้องมาเรียนให้ครบทุกครั้งอย่าให้ขาดครับหรือถ้ามีความจำเป็นต้องหยุดก็จะต้องติดตามงานและทำส่งย้อนหลังให้ทันครับ


ตั้งเป้าหมายในอนาคตไว้อย่างไรบ้าง : อยากทำงานอิสระครับ ใจจริงเป็นคนชอบเที่ยวเลยอยากจะเป็นไกด์ หรือ สจ๊วต ที่ทำให้เราเดินทางบ่อยๆไปหลายๆจังหวัดเที่ยวไปทั่วโลกครับ


อยากฝากอะไรถึงน้อง : ก็ขอให้น้องๆที่อยากจะทำอะไรสักอย่างในชีวิต มีเป้าหมาย อย่าไปกลัวไปกังวลครับ ทำให้เต็มที่ ให้ดีที่สุด เพราะโอกาสนั้นไม่มีมาบ่อยๆ และอาจจะมีครั้งเดียวก็ได้ในแต่ละเรื่อง เพราะฉะนั้นลุยเลย ที่สำคัญต้องไม่ทิ้งการเรียนครับ สร้างมืออาชีพในอุตสาหกรรมบริการและสร้างความเชี่ยวชาญด้านภาษา คณะศิลปศาสตร์ สาขาวิชาภาษาอังกฤษสื่อสารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี