แข่งขันเกม MOBA เกมยอดฮิต ROV E-Sports Competition 2019
สมัครเรียน 038-146-123

แข่งขันเกม MOBA เกมยอดฮิต ROV E-Sports Competition 2019


1551430718ROV 166.jpg

คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี จัดการแข่งขันเกม MOBA เกมยอดฮิต ROV E-Sports Competition 2019 โดยเกมแนว MOBA เป็นเกมทำลายล้างคู่ต่อสู้เป็นเกมออนไลน์ยอดฮิตของเหล่าบรรดาเกมเมอร์ ซึ่งกระแสความนิยมของ E-Sports ที่กำลังมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ มหาวิทยาลัยศรีปทุม จึงเล็งเห็นและได้เปิดโอกาสให้เกมเมอร์ได้แสดงศักยภาพด้วยการจัดการแข่งขันเกม MOBA เกมยอดฮิต ROV ในวันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 และเพื่อสร้างชื่อเสียงรวมถึงความตื่นตัวให้กับวงการเกมเมอร์ภายในประเทศ

อีสปอร์ต หรือ กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ คือกีฬาประเภทบุคคลหรือทีมชนิดหนึ่ง กรมกีฬาได้จัด E-Sportsเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่เกี่ยวกับกับการแข่งขันวิดีโอเกม โดยมีการแข่งตามประเภทของวิดิโอเกมเช่น เกมวางแผนการรบ, เกมต่อสู้, เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง, โมบา การแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็นระดับสมัครเล่น กึ่งอาชีพ และระดับมืออาชีพ รวมถึงมีรายการแข่งขันและลีกต่าง ๆ เช่นเดียวกับกีฬาทั่วไป ในปี 2017

ทั้งนี้ผู้ที่ชนะเลิศการแข่งขันได้แก่ ทีม Dark Dimension จากวิทยาลัยอักษรเทคโนโลยี พัทยา,รองชนะเลิศอันดับหนึ่งได้แก่ ทีมSticky Man และรองชนะเลิศอันดับสอง ได้แก่ ทีมSharkblaze by mesookfarm และทีมSyrup ณ ห้องประชุม ดร.เฉลิมวงศ์ 1 ชั้น 6 อาคาร 72ปี ดร.มาลินี พุคยาภรณ์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี