โลจิสติกส์ X 4 คณะ ร่วมจัดโครงการการสืบสานวัฒนธรรมไทยงานประเพณีลอยกระทง 2566

#เทศกาลลอยกระทง #โครงการสืบสานวัฒนธรรมไทยร่วมใจสร้างสรรค์กระทงรักษ์โลก"/>
สมัครเรียน 038-146-123

โลจิสติกส์ X 4 คณะ ร่วมจัดโครงการการสืบสานวัฒนธรรมไทยงานประเพณีลอยกระทง 2566


170072560201.png

คณะโลจิสติกส์และซัพพลายเชน คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะนิเทศศาสตร์ และคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี ร่วมจัดกิจกรรมโครงการการสืบสานวัฒนธรรมไทย ร่วมใจสร้างสรรค์กระทงรักษ์โลก ภายในงานมีบูธอาหารขายของจากนักศึกษาให้เลือกเพียบหลากหลายร้าน และบูธกิจกรรมการละเล่น เช่น หมากเก็บ ปาโป่ง บิงโก และการประกวดประดิษฐ์กระทงจากนักศึกษา โดยจะมีการพิชชิ่ง (Pitching) นำเสนอให้กับคณะกรรมการ โดยการแข่งขันในครั้งนี้ผู้ที่คว้ารางวัลชนะเลิศการแข่งขันทำกระทง ได้แก่ ทีมเธอน่ะอยู่นี่ เธอน่ะอยู่ไหน เธอไปทำอะไรตรงนั้น คณะโลจิสติกส์และซัพพลายเชน ,รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีมดูโอ้ คณะนิเทศศาสตร์ , รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ทีมกัลยาณมิตร คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ทั้งนี้ นักศึกษากว่า 100 คน ร่วมกันลอยกระทงที่สระน้ำ หน้ามหาวิทยาลัยศรีปทุม

โดยทั้ง 4 คณะ ได้วางแผนการจัดกิจกรรมนักศึกษาร่วมกัน เพื่อให้นักศึกษาต่างคณะได้ร่วมกันจัดกิจกรรม และเพื่อฝึกการทำงานร่วมกันอย่างเป็นระบบ ซึ่งทั้ง 4 คณะนี้ มีหน้าที่รับผิดชอบร่วมกันดังนี้ 1) คณะกรรมการที่ปรึกษา มีหน้าที่ ให้คำปรึกษาแก่คณะกรรมการดำเนินงาน เพื่อให้การเตรียมงาน และการจัดงานดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย 2) คณะกรรมการดำเนินงาน มีหน้าที่ ให้คำปรึกษาแก่คณะกรรมการฝ่ายต่างๆ ในการวางแผนงาน ดำเนินการประชุมเพื่อวางแผนในการเตรียมงาน จัดทำกำหนดการ กำกับดูแลโครงการตลอดจนอำนวยความสะดวก และประสานงานกับคณะกรรมการฝ่ายต่างๆ ในการดำเนินงานให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย 3) คณะกรรมการฝ่ายพิธีการ มีหน้าที่ ประสานจัดทำหนังสือเชิญกับเจ้าหน้าที่คณะที่เป็นเจ้าภาพกิจกรรม จัดเตรียมลำดับงาน และเป็นพิธีกรดำเนินรายการ ควบคุมการแสดงบนเวที ประสานงานการจัดกิจกรรมในแต่ละช่วง และลำดับการจัดกิจกรรมให้เป็นไปอย่างเรียบร้อย 4) คณะกรรมการฝ่ายประสานงาน มีหน้าที่ จัดการประชุมคณะกรรมการเพื่อวางแผนในการเตรียมงาน ประสานงานกับคณะกรรมการฝ่ายต่างๆ รวมทั้งรวบรวมรายชื่อบุคคลต่างๆ เพื่อเป็นคณะกรรมการตลอดจนประสานติดต่อกับคณะกรรมการตัดสิน และผู้เข้าร่วมการประกวดแข่งขัน ให้เป็นไปอย่างเรียบร้อย 5) คณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ มีหน้าที่ วางแผนจัดทำคอนเทนต์เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมผ่านสื่อต่างๆ ให้นักศึกษา และบุคลากรรับทราบ ตลอดจนการบันทึกภาพกิจกรรม 6) คณะกรรมการฝ่ายอุปกรณ์และอาคารสถานที่ มีหน้าที่ วางแผนและจัดหาสถานที่และอุปกรณ์ในการดำเนินโครงการ วางแผนและจัดเตรียมเก้าอี้สำหรับผู้เข้าร่วมโครงการ ออกแบบและจัดตกแต่งสถานที่ให้สวยงามและเหมาะสม 7) คณะกรรมการฝ่ายเหรัญญิก มีหน้าที่ ดำเนินการเบิกจ่าย และควบคุมการใช้จ่ายงบประมาณให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของโครงการตลอดจนสรุปงบประมาณรายจ่ายที่ใช้ในโครงการให้ถูกต้องเรียบร้อย 8) คณะกรรมการฝ่ายประเมินผล มีหน้าที่ จัดทำแบบประเมินผล จัดเก็บรวบรวมข้อมูลแบบประเมินผลออนไลน์จากผู้เข้าร่วม โครงการ และสรุปการประเมินผลการจัดโครงการ เพื่อรายงานต่อคณะกรรมการฝ่ายดำเนินงาน และคณะกรรมการที่ปรึกษา ต่อไป

วันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน 2566 ณ อาคาร 2 ดร.สุข พุคยาภรณ์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ชลบุรี

ดูภาพเพิ่มเติมได้ที่ Facebook คณะ https://www.facebook.com/media/set/?vanity=LogisticsSripatumUniversity&set=a.816787810456628



#เทศกาลลอยกระทง #โครงการสืบสานวัฒนธรรมไทยร่วมใจสร้างสรรค์กระทงรักษ์โลก