คณะบริหารธุรกิจ ลงนามความร่วมมือทางวิชาการกับบริษัท สยามแม็คโคร
เพื่อร่วมมือทางวิชาการ โดยให้นักศึกษาร่วมใช้ความรู้ เพื่อพัฒนาโชห่วยของไทย
บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคในราคาขายส่งให้กับสมาชิกซึ่งเป็นผู้ประกอบการร้านโชห่วย ร้านอาหาร โรงแรม และบริษัท ห้างร้านต่างๆ ในระบบสมาชิก โดยมีสมาชิกทั้งหมด 1.8 ล้านราย เป็นร้านโชห่วยประมาณ 3.5 แสนราย หรือประมาณ 20% ได้เล็งเห็นความสำคัญของปัญหาดังกล่าวและต้องการช่วยเหลือสมาชิกร้านโชห่วยให้สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างยั่งยืน จึงได้จัดตั้ง แม็คโคร มิตรแท้โชห่วย และได้ร่วมกับ สถาบันการศึกษาต่างๆที่ได้รับการคักเลือก จัดกิจกรรมการประกวดออกแบบ ร้านโชห่วยไทย เพื่อเป็นหนึ่งในกิจกรรมภายใต้โครงการด้วย
โดยให้นักศึกษาได้ประกวดออกแบบภายใต้แนวคิด ร้านโชห่วยแบบไทย ซึ่งนักศึกษาต้องร่วมกันศึกษาปัญหาของร้านโชห่วยและศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภค รวมทั้งนำเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหา โดยการออกแบบให้มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง และสามารถผ่านพ้นวิกฤติ เพื่อดำรงอยู่ในสังคมไทยต่อไป
ปีนี้เป็นปีที่ 2 ที่ ศรีปทุมเราได้รับคัดเลือกจากมหาวิทยาลัยในภาคตะวันออก