หลักสูตรนิเทศศาสตรมหาบัณฑิต (นวัตกรรมดิจิทัลการสื่อสารการตลาดและแบรนด์)
ชื่อหลักสูตร
ภาษาไทย : หลักสูตรนิเทศศาสตรมหาบัณฑิต (นวัตกรรมดิจิทัลการสื่อสารการตลาดและแบรนด์)
ภาษาอังกฤษ : Master of Communication Arts Program (Digital Innovation in Marketing Communication and Branding)
ชื่อปริญญาและสาขาวิชา
ชื่อเต็มภาษาไทย : นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต (นวัตกรรมดิจิทัลการสื่อสารการตลาดและแบรนด์)
ชื่อย่อภาษาไทย : นศ.ม.(นวัตกรรมดิจิทัลการสื่อสารการตลาดและแบรนด์)
ชื่อเต็มภาษาอังกฤษ : Master of Communication Arts Program (Digital Innovation in Marketing Communication and Branding)
ชื่อย่อภาษาอังกฤษ : M.Com.Arts (Digital Innovation in Marketing Communication and Branding)
รู้จักหลักสูตร
คณะนิเทศศาสตร์มหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้ตระหนักถึงความสำคัญและความจำเป็นในการพัฒนาหลักสูตรนิเทศศาศตรมหาบัณฑิตให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทั้งทางด้านนวัตกรรม และดิจิทัล มุ่งเน้นพัฒนาหลักสูตรในเชิงรุก เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดภาคแรงงาน อุตสาหกรรมและเพื่อผลิตมหาบัณฑิตในสาขาวิชานวัตกรรมดิจิทัล การสื่อสารการตลาด และแบรนด์องค์กร ให้เป็นนักนิเทศศาสตร์ระดับมืออาชีพ ที่มีความรู้และเชี่ยวชาญทั้งในด้านวิชาการและวิชาชีพ มีคุณธรรม และจริยธรรม สามารถพัฒนาองค์ความรู้และต่อยอดนวัตกรรม และความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ ทางด้านนิเทศศาสตร์ได้อย่างโดดเด่นและเหมาะสม เพื่อรองรับการแข่งขันทางด้านเศรษฐกิจและสังคม และการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ด้านนวัตกรรม และเทคโนโลยีดิจิทัล ในระดับประเทศ ภูมิภาค และนานาชาติอย่างยั่งยืน
จุดเด่นของหลักสูตร
หลักสูตรนิเทศศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมดิจิทัลการสื่อสารการตลาดและแบรนด์ เป็นหลักสูรปรับปรุงใหม่ ที่ทันสมัย สอดรับกับความต้องการของวงการบริหารสื่อดิจิทัล ธุรกิจบันเทิงและธุรกิจการสื่อสาร ตลอดจนการสื่อสารการตลาดและองค์กร สอนโดยผู้เชี่ยวชาญทั้งวิชาการ และวิชาชีพ สามารถเลือกเรียนแบบเข้ามหาวิทยาลัยตามปกติ (ONSITE) หรือทางออนไลน์ (ONLINE) อยู่ที่ไหนก็เรียนได้ทั่วโลก
คุณสมบัติของผู้สมัคร
1. เป็นผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีทางด้านนิเทศศาสตร์ หรือสาขาที่ใกล้เคียง หรือสาขาที่เกี่ยวข้องจากสถาบันการศึกษาทั้งภายในหรือต่างประเทศที่ได้รับการรับรองวิทยฐานะ กรณีที่สำเร็จการศึกษาในสาขาวิชาที่ไม่ใกล้เคียง ต้องศึกษารายวิชาเสริมพื้นฐาน (Remedial Course) ตามที่กำหนดไว้ในหลักสูตร
2. มีคุณสมบัติอื่นๆ ตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยศรีปทุม ว่าด้วยการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา หรือ คุณสมบัติ อื่นตามที่กำหนดไว้ในแต่ละหลักสูตร
ระยะเวลาในการศึกษา
ใช้เวลาในการศึกษา 1 ปี 4 เดือน โดยแบ่งเป็น 4 ภาคการศึกษา
เรียนวันอาทิตย์ (เวลา 09.00 – 17.30 น.)
ค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตร 174,100 บาท
จำนวนหน่วยกิตที่เรียนตลอดหลักสูตร 36 หน่วยกิต
คณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิ หลักสูตรนิเทศศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมดิจิทัลสื่อสารการตลาดและแบรนด์
1. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปริยา อาห์ลุวาเลีย
2. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. สหภาพ พ่อค้าทอง
3. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พจน์ ใจชาญสุขกิจ
และอาจารย์พิเศษ ตลอดจนวิทยากรอีกมากมาย
โครงสร้างหลักสูตร
แผน ก แบบ ก 2
จำนวนหน่วยกิตรวม ตลอดหลักสูตร ไม่น้อยกว่า 36 หน่วยกิต รายละเอียดในแต่ละแผนการศึกษา 36 หน่วยกิต มีดังนี้
หมายเหตุ: วิชาเสริมพื้นฐานไม่นับหน่วยกิต สำหรับผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีที่คณะกรรมการบริหารหลักสูตรมีมติให้เรียนรายวิชาเสริมพื้นฐานเพิ่มเติมจะต้องลงทะเบียนเรียนและมีผลการเรียนไม่ต่ำกว่าระดับ S (Satisfactory)
แผนการศึกษา (36 หน่วยกิต)
หลักสูตรที่มีการจัดการเรียนการสอน
หลักสูตรผ่านการรับทราบจากสำนักงานปลัดกระทรวง และหลักสูตรได้รับการรับรองจากคณะกรรมการมาตรฐานการอุดมศึกษา
ระบบรับทราบหลักสูตร สปอว.
จบที่นี่มีงานทำ
1. ผู้บริหาร
- ด้านการสื่อสารการตลาดและแบรนด์
- ด้านสื่อดิจิทัลเพื่อการสร้างสรรค์คอนเท้นท์
- ด้านโฆษณาประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร
2. นักวางแผนกลยุทธ์
- ด้านการสื่อสารดิจิทัล
- ด้านโฆษณาและประชาสัมพันธ์ดิจิทัล
- ด้านธุรกิจการสื่อสารและการบันเทิง
3. นักสร้างสรรค์
- ด้านผลิตเนื้อหาสื่อดิจิทัล
- ด้านประชาสัมพันธ์และกิจกรรมพิเศษ
4. นักวิจัยและนักวิชาการ
- ด้านนิเทศศาสตร์และนวัตกรรม
- ด้านกลยุทธ์สื่อสารแบรนด์องค์กร
วิธีสมัครเรียน
1. สมัครออนไลน์
คลิก
2. สมัครด้วยตนเอง โดยเดินทางเข้ามาติดต่อที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี
ศูนย์รับสมัครนักศึกษา
1. มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี 79 หมู่ 1 ชั้น 6 อาคาร ดร.สุข-มาลินี พุคยาภรณ์ ถ.บางนา-ตราด ต.คลองตำหรุ อ.เมือง จ.ชลบุรี 2000
2. LINE@ : 0869447910
3.
Facebook : ปริญญาโท-เอก ม.ศรีปทุม ชลบุรี